Hiểu một chút về LGBT để biết rằng ai cũng đáng được yêu thương

LGBT hiện đã không còn xa lạ tới mọi người và đặc biệt là giới trẻ. Ngày càng nhiều hơn các bạn trẻ dám thoát ra khỏi nỗi tự ti bên trong mình để cho mọi người biết mình là ai. Mặc dù vẫn còn những ý kiến trái chiều nhưng chúng ta ít nhất cũng nên hiểu về định nghĩa này để có cái nhìn khác về giới LGBT.

Hiểu thế nào về LGBT?

LGBT là tên chính thức được xác nhận vào năm 1990 của cộng đồng những người có giới tính đặc biệt. Cộng đồng này bao gồm: đồng tính luyến ái nam, đồng tính luyến ái nữ, lưỡng tính, chuyển giới. Thuật ngữ mô tả xu hướng tình dục của một người, nghĩa là họ có sự hấp dẫn về tình yêu, tình dục với những người cùng giới tính.

LGBT là viết tắt của 4 từ tiếng Anh:

  • “Lesbian” (đồng tính nữ).

  • “Gay” (đồng tính nam).

  • “Bisexual” (lưỡng tính).

  • “Transgender” (chuyển giới).

Lesbian (đồng tính nữ)

Đồng tính nữ vẫn hoàn toàn như phụ nữ bình thường về cơ quan sinh dục, biểu hiện tâm lý và sinh học. Tuy nhiên, họ thường bị thu hút về mặt tình yêu lẫn tình dục với những người nữ cùng giới với mình.

Gay (đồng tính nam)

Đồng tính nam cũng tương tự, họ chỉ có xu hướng tình dục và rung động về mặt tâm hồn giữa hai người nam với nhau. Tuy nhiên, hầu hết Gay cảm thấy bị thu hút bởi người đồng giới, họ không có suy nghĩ bản thân hoặc bạn tình là nữ. Chính vì vậy, đồng tính nam không có nhu cầu phẫu thuật chuyển giới.

Bisexual (lưỡng tính)

Những người thuộc nhóm này sẽ có thể bị hấp dẫn về tình yêu và tình dục với cả nam và nữ. Vậy trong giớiLGBT Bisexual sẽ yêu giới tính nào? Trên thực tế, họ sẽ yêu bất cứ giới tình nào đem đến cảm xúc yêu hơn, thường có tình cảm với người có giới tính bình thường.

“Transgender” (chuyển giới)

Đây là đối tượng LGBT có biểu hiện sinh học trên cơ thể thuộc giới này nhưng trong nhận thức lại thấy mình giống giới tính ngược lại. Vì cảm giác mang nhầm cơ thể nên họ luôn muốn phẫu thuật để chuyển sang giới tính mà mình muốn.

Nhiều người chưa thực sự hiểu về thuật ngữ LGBT và nhiều khi có thái độ kỳ thị, phân biệt giới tính này.  Thời gian trôi qua, cái nhìn của mọi người cũng đã khác, có những người không ủng hộ nhưng cũng không còn quan tâm hay quá gay gắt về vấn đề này. Đặc biệt là các bạn trẻ cũng đã gần gũi, thân thiết và ứng xử văn minh với các bạn LGBT. Điều này đã giúp cho chúng ta tạo ra một môi trường học đường lành mạnh.

Chính vì vậy, hãy tìm hiểu thêm nhiều điều, yêu thương và tôn trọng mọi người dù họ là ai để chính chúng ta nâng cấp cuộc sống này!

Tác giả: Phan Liên

 

Bài viết trước đó Hạnh phúc tự thân
Bài viết sau đó Tích cực độc hại